Ngôn ngữ: Tiếng Việt Language: English
Thương mại điện tử Việt Nam: Con rồng ngủ quên
Nhiều đại gia thế giới như Google, Amazon đang nhòm ngó những cơ hội tiềm tàng của thị trường thương mại điện tử Việt Nam dù còn gặp nhiều rào cản.
 
Thập niên vừa qua, những nỗ lực đẩy mạnh thương mại điện tử của Việt Nam đã mang lại nhiều hiệu quả nhất định. Mua bán trực tuyến thông qua các website đã trở nên phổ biến hơn, từ vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thanh toán tiền điện, cước viễn thông, mua sách hay nước hoa. Các phương thức thanh toán và giao hàng cũng trở nên linh hoạt hơn để phù hợp với những người không có thẻ tín dụng, ví dụ thanh toán trực tuyến đến chuyển khoản ngân hàng hay giao hàng nhận tiền.
 
Số lượng người sử dụng Internet ở Việt Nam chiếm một phần ba dân số và 60% trong số đó lên mạng tìm hiểu thông tin về sản phẩm trước khi mua. Từ năm 2000 đến 2012, trung bình mỗi năm tốc độ phổ cập Internet ở Việt Nam tăng 20%, vào loại cao nhất trong khu vực châu Á.
 
Một khảo sát của Bộ Thương mại với 3.400 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực cho thấy 60% trong số đó đã áp dụng hình thức giao dịch bằng thương mại điện tử. Nguồn thu từ thương mại điện tử của Việt Nam hiện đạt gần 2 tỷ USD, tương đương 2,5% GDP, và được dự báo lên con số 6 tỷ USD vào năm 2015.
Nhiều khách hàng vẫn cảm thấy không an toàn khi mua bán trên mạng ở Việt Nam. Ảnh:
Nhiều khách hàng vẫn cảm thấy không an toàn khi mua bán trên mạng ở Việt Nam. Ảnh: magazin.unic.com
Tuy nhiên, bất chấp những thuận lợi đó, tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam đang gặp phải nhiều rào cản, trong đó phải kể đến môi trường kinh doanh kém tin cậy. "Các khách hàng tỏ ra không mấy tin tưởng khi mua hàng trên mạng. Họ cảm thấy không được bảo vệ quyền lợi hoặc bảo mật thông tin", ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó Chủ tịch của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết.
Mặc dù hiện nay, việc thanh toán đã trở nên dễ dàng hơn nhờ sự hợp tác giữa các website với ngân hàng, nhưng việc thanh toán trực tuyến hiện vẫn chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong mua bán điện tử ở Việt Nam.
 
Bất chấp những rào cản nói trên, các công ty nước ngoài vẫn nhìn ra nhiều cơ hội tiềm tàng tại một đất nước có gần 80 triệu dân. Đơn cử là các "tay to" như Google Google, Alibaba, Rakuten, eBay hay Amazon đang dần xây dựng sự hiện diện tại đây. Vào tháng 6 vừa rồi, Google đã trở thành thành viên của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam. Với mục tiêu nhắm đến các công ty vừa và nhỏ, Google hy vọng sẽ thu về 30 triệu USD mỗi năm từ thị trường này.
 
Ngoài ra, Alibaba và eBay cũng mới lựa chọn các nhà đại diện chính thức tại Việt Nam. Cách đây không lâu, eBay đổ tiền mua 20% cổ phần tại Peacesoft Solution, công ty sở hữu trang chodientu.com. Còn Alibaba chọn Công ty Investment and Technology JSC làm đại diện. Amazon và Rakuten cũng đang tiếp cận một số bên để tìm kiếm cơ hội hợp tác.
motor dien elektrim,dong co elektrim singapore

  Tin khác
Tư vấn trực tuyến
Hotline: 0986.166.533
gọi điện gọi zalo
Hải Yến: 0936.390.588
gọi điện gọi zalo
Minh Quang: 0936.132.359
gọi điện gọi zalo
Thu Hà: 0915.650.156
gọi điện gọi zalo
Diễm My: 0988.968.044
gọi điện gọi zalo
Bích Ngọc: 0979.398.051
gọi điện gọi zalo
Sản phẩm khuyến mại
Tin mới
Đối tác


Lượt truy cập: 7075231
Hiện đang có 8 khách online

VPHN: 14B/200 Phố Vĩnh Hưng, Quân Hoàng Mai, Hà Nội
VPHCM: Đường vạn Tượng, Phường 13, Quận 5, TP HCM
Điện thoại/ Zalo: 0986166533 * 0915650156 * 09793980510936390588
Email: thietbiplaza@gmail.com | Zalo/Facebook: thietbiplaza
Copyright 2009 - 2024 by Thiet Bi Plaza.
All right reserved.
Follow us onzalo thietbiplaza https://wa.me/c/84986166533facebook thietbiplazahttps://twitter.com/thietbiplazaintagram thietbiplazayoutube thietbiplazatiktok thietbiplazashopee thietbiplaza
MÁY DÙNG ĐIỆN
 
DỤNG CỤ LÀM MỘC
MÁY DÙNG PIN
 
MÁY DÙNG HƠI
 
THIÊT BỊ GARAGE ÔTÔ
MÁY CHẠY XĂNG / DẦU
 
THIÊT BỊ ĐO ĐIỆN
 
THIỆT BỊ QUẢNG CÁO
MÁY CƠ KHÍ XÂY DỰNG
 
THIẾT BỊ PHUN SƠN
MÁY HÀN CẮT
 
THIẾT BỊ NÂNG HẠ
MÁY NÉN KHÍ
 
MÁY BƠM / PHUN RỬA
 
DỤNG CỤ ĐO LƯỜNG
Máy thủy bình

PHỤ TÙNG PHỤ KIỆN: Mũi khoan mũi đục | Đá mài đá cắt | Lưỡi cưa lưỡi cắt | Pin và sạc pin | Phụ kiện hàn cắt | Roto, stato, đầu măng ranh, giá kẹp máy khoan,máy cắt,..

dai ly ban may co khi, may xay dung gia re